10 Lỗi Phổ Biến Khi Tham Dự Hội Chợ Triển Lãm Tại Nước Ngoài

Trong giai đoạn nền kinh tế đang phát triển theo xu thế hội nhập toàn cầu như hiện nay, việc các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ quốc tế không còn là vấn đề xa lạ . Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp vẫn còn nhiều khúc mắc trong việc làm thế nào để có thể tận dụng một cách tối đa những lợi ích mà hội chợ quốc tế mang lại. Đặc biệt rất nhiều doanh nghiệp mắc phải những lỗi không đáng có khi tham gia hội chợ quốc tế. 

 

Trong bài viết này MT-PRODUCTION sẽ liệt kê 10 lỗi phổ biến của các doanh nghiệp Việt hay gặp khi tham gia vào hội chợ triển lãm nước ngoài, giúp mang lại hiệu quả khi tham gia hôi chợ.

 

Xem thêm: 

 

10 lỗi thường gặp khi tham dự hội chợ triển lãm tại nước ngoài

 

Quyết định tham gia hội chợ quốc tế cần được chuẩn bị kĩ càng vì nó ảnh hưởng khá nhiều đến kinh tế của doanh nghiệp. Vì vậy đơn vị của bạn cần phải chuẩn bị chu đáo để không mắc phải những lỗi phổ biến gây ảnh hưởng đến kết quả buổi triển lãm.

 

Sau đây là 10 lỗi chúng ta thường gặp:

 

Chưa làm rõ mục tiêu khi tham gia hội chợ triển lãm 

 

Xác định mục tiêu hay chính của việc tham dự hội chợ là yếu tố không thể thiếu trước khi đưa ra quyết định có nên tham dự hội chợ triển lãm thương mại quốc tế hay không? Doanh nghiệp nên làm rõ mục tiêu cũng như mong muốn đạt được khi tham dự thì mới có thể đưa ra quyết định lựa chọn hình ảnh, sản phẩm, cách bố trình gian hàng, phí bảo hiểm, sản phẩm trưng bày,...phù hợp. 

 

Lưu ý mục tiêu tham dự hội chợ triển lãm sẽ gắn liền với mục tiêu marketing chung của doanh nghiệp. Vì vậy hãy tận dụng hội chợ thương mại để tạo ra một công cụ tiếp thị hiệu quả, giúp doanh nghiệp đạt được những cơ hội lớn hơn. 

 

10 Lỗi Phổ Biến Khi Tham Dự Hội Chợ Triển Lãm Tại Nước Ngoài

 

Không đọc tài liệu hướng dẫn khi tham dự hội chợ triển lãm

 

Đây là một lỗi thường gặp của rất nhiều doanh nghiệp Việt khi tham gia triển lãm quốc tế ở nước ngoài. Tài liệu hướng dẫn chính là tài liệu tham khảo hoàn chỉnh giúp doanh nghiệp của có thể hiểu rõ mọi vấn đề, khía cạnh của hội chợ. Từ đó làm rõ nhiều vấn đề, dễ dàng chuẩn bị tốt hơn cho chiến lược quảng bá sản phẩm. 

 

Hơn hết những hội chợ triển lãm tại nước ngoài khi đăng ký sớm bạn có thể tiết kiệm được 10 - 20% so với chi phí đăng ký ban đầu. 

 

Dành việc trang trí gian hàng đến phút chót

 

Có nhiều yếu tố phát sinh có thể khiến cho doanh nghiệp thay đổi kế hoạch, ảnh hưởng đến thời gian chuẩn bị tham dự hội chợ thương mại. Vì vậy hãy lên kế hoạch trang trí gian hàng cũng như các việc liên quan thật sớm (có thể từ 6 - 8 tuần trước khi diễn ra hội chợ). 

 

Càng hoàn thành sớm, doanh nghiệp càng có nhiều thời gian chỉnh chu cho gian hàng triển lãmcũng như giảm bớt căng thẳng tránh được những sai lầm không đáng có dưới áp lực của thời gian.

 

10 Lỗi Phổ Biến Khi Tham Dự Hội Chợ Triển Lãm Tại Nước Ngoài

 

Không quan tâm đến nhu cầu của khách tham quan

 

Cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ cho khách ghé thăm gian hàng là trách nhiệm của nhân viên bán hàng khi tham dự hội chợ triển lãm. Nhưng đôi khi họ lại quên đi nhu cầu và mối quan tâm thật sự của khách hàng đến sản phẩm/dịch vụ của công ty là gì. Các doanh nghiệp nên trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng mềm, nắm bắt tâm lý khách hàng để có sự chủ động khi khách hàng tiếp cận gian hàng. 

 

Phát tài liệu quảng cáo & sản phẩm giới thiệu 

 

Một trong những vấn đề phải đối mặt khi tham gia hội chợ triển lãm tại nước ngoài đó chính là khả năng giao tiếp bằng tiếng anh. Chính vì thế doanh nghiệp cần chuẩn bị những tài liệu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ để đưa cho khách tham quan khi cần. Tuy nhiên vẫn nên chú trọng vào khả năng giao tiếp của nhân viên, vì vậy hãy đưa ra những lựa chọn thật kỹ cho người đại diện doanh nghiệp trước bạn bè thế giới. 

 

Thiếu kỹ năng trong việc quảng cáo dịch vụ/hàng hóa tại hội chợ

 

Nếu nhân viên tham dự hội chợ hông có quá nhiều kỹ năng với việc quảng cáo hàng hóa/ dịch vụ tại gian hàng sẽ gây ra nhiều bất lợi. Vì vậy chủ doanh nghiệp cần phải trao đổi với đội ngũ nhân viên tham gia hội chợ để đào tạo mọi kỹ năng cần thiết. 

 

Gian hàng chật cứng nhân viên 

 

Các doanh nghiệp thường cử một lượng nhân viên đáng kể có mặt tại gian hàng để thu thập thông tin mới liên quan đến ngành hàng. Tuy nhiên nhân viên thường chỉ ngồi ở gian hàng đợi khách đến, do đó nhiều khi gian hàng của bạn sẽ trở nên chật cứng và làm cho những khách hàng đến sau không thoải mái. 

 

Các đơn vị tham gia nên để nhân viên của mình chủ động giao tiếp với khách, hỏi các thông tin về doanh nghiệp, vị trí, chức năng của công ty họ. Có thể đây sẽ là những đối tác, khách hàng lớn của doanh nghiệp sau này.

 

10 Lỗi Phổ Biến Khi Tham Dự Hội Chợ Triển Lãm Tại Nước Ngoài

 

Không quan tâm đến sự chuẩn bị của nhân viên công ty

Trong giai đoạn tham dự triển lãm, toàn bộ nguồn lực (vốn, thời gian,..) của doanh nghiệp đều đang dồn và hướng đến hội chợ triển lãm. Tuy nhiên những nhân viên được chọn là người đại diện cho doanh nghiệp cũng cần được quan tâm. Họ cần phải được chuẩn bị kỹ những kiến thức khi tham dự hội chợ. Hơn hết chủ doanh nghiệp cần phải biết mình mong chờ điều gì ở nhân viên để hướng đến một buổi triển lãm hiệu quả nhất. 

 

Không quan tâm đến khách tham quan khi kết thúc sự kiện

 

Rất ít khi doanh nghiệp có thể đàm phán và tiến đến ký kết hợp đồng ngay tại hội chợ. Việc tìm hiểu về quá nhiều sản phẩm cũng như các đối tác tiềm năng mới tại triển lãm sẽ khiến khách hàng bị quá tải về lượng thông tin thu được, và quên đi những cuộc trò chuyện. 

 

Vì vậy để nâng cao khả năng tiến đến ký kết hợp đồng, thì các doanh nghiệp phải đưa ra chiến lược chăm sóc khách hàng nhanh chóng, thích hợp sau khi kết thúc hội chợ. 

 

10 Lỗi Phổ Biến Khi Tham Dự Hội Chợ Triển Lãm Tại Nước Ngoài

 

Không đánh giá hiệu quả sau khi tham dự hội chợ triển lãm

 

Việc đánh giá hiệu quả của buổi triển lãm là rất quan trọng, giúp doanh nghiệp bạn rút kinh nghiệm và đưa ra những biện pháp cải thiện cho lần sau. Không hội chợ nào giống hội chợ nào, mỗi lần tham dự sẽ gặp những trở ngại và khó khăn khác nhau. Hãy lập kế hoạch để công ty đánh giá hiệu quả sau khi tham dự hội chợ triển lãm để có kinh nghiệm trong những lần sau!

 

Trên đây là 10 lỗi thường gặp của doanh nghiệp Việt khi tham dự hội chợ triển lãm ở nước ngoài. Hy vọng đây sẽ là một nguồn thông tin hữu ích cho quý doanh nghiệp, đặc biệt đừng quên nếu như doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tham gia, và tìm kiếm một đơn vị thiết kế, thi công gian hàng hội chợ, triển lãm chuyên nghiệp thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.