Sự Khác Nhau Giữa Hội Chợ Thương Mại Và Triển Lãm Thương Mại
Trước khi làn sóng dịch bệnh diễn ra tại đây, các hội chợ - triển lãm thương mại vẫn đang được tổ chức sôi nổi. Là một hoạt động xúc tiến thương mại tập trung trung tại một địa điểm và thời điểm nhất định, để trưng bày - giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Là cơ hội tiếp cận khách hàng và đối tác tiềm năng của nhiều doanh nghiệp, nơi tìm kiếm cơ hội giao thương hiệu quả.
Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người nhầm lẫn hội chợ triển lãm thương mại là một. Nhưng thực tế, đây là hai hình thức xúc tiến thương mại hoàn toàn khác nhau. Để phân biệt rõ ràng MT-PRODUCTION sẽ so sánh cụ thể như sau:
Sự khác nhau giữa hội chợ thương mại và triển lãm thương mại
1. Hội chợ thương mại là gì?
Hội chợ là một tổ chức có định kỳ, là nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm - dịch vụ có quy mô tại một địa điểm và thời gian tổ chức phù hợp. Tại đây cá nhân hoặc một tổ chức (người bán) dễ dàng tiếp cận với khách tham quan (người mua) trực tiếp giao dịch mua bán, tham khảo sản phẩm và ký kết hợp đồng.
Hội chợ thương mại là hoạt động tuyên truyền và giới thiệu sản phẩm - dịch vụ kết hợp với hoạt động xuất khẩu nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm - dịch vụ. Nhưng mục tiêu của hội chợ thương mại còn là tiêu thụ sản phẩm, hội chợ triển lãm quảng bá hình ảnh, truyền bá thương hiệu của một cá nhân, doanh nghiệp.
2. Triển lãm thương mại là gì?
Khác với hội chợ thương mại, triển lãm thương mại chủ yếu là hoạt động giới thiệu về thành quả kinh doanh, kinh tế, công nghệ của một số ngành nghề, lĩnh vực nào đó.
Một số điểm khác biệt rõ rệt của triển lãm thương mại:
- Về phạm vi triển lãm thương mại thường mở rộng hơn so với hội chợ.
- Về chi phí cho chiến dịch quảng bá được ngân sách quốc gia hỗ trợ.
- Hoạt động triển lãm thường ít kết hợp nội dung thương mại hay kèm giao dịch và tiêu thụ sản phẩm, mà chỉ là trưng bày giới thiệu sản phẩm và những dịch vụ nổi bật.
- Tổ chức triển lãm thường không định kỳ bởi nhà nước không nhận khoản thu nào do tiêu thụ sản phẩm. Chính vì thế, triển lãm không mang tính thường xuyên như hội chợ.
Tuy nhiên, từ trước đến nay hai hình thức này vẫn luôn được phối hợp tổ chức với nhau nên gọi chung là hội chợ triển lãm.
Dịch vụ thiết kế & thi công gian hàng triển lãm, thi công gian hàng hội chợ MT-PRODUCTION
Ngày nay, hội chợ và triển lãm thương mại được phát triển bởi nhiều doanh nghiệp cứ mọc lên như nấm, nhu cầu quảng bá và thúc đẩy kinh doanh ngày càng cao. Vì vậy, để tham gia hội chợ triển lãm hiệu quả cao, bạn cần thiết kế và thi công một gian hàng hội chợ sao cho nổi bật, bắt mắt nhất.
Hãy đến với MT-PRODUCTION - đơn vị thiết kế & thi công hàng gian hàng hội chợ; thi công gian hàng triển lãm hàng đầu, chuyên nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, đơn vị còn cung cấp các dịch vụ Trang trí và Tổ chức sự kiện, lễ hội – Trang trí nội thất Chuyên Nghiệp – Uy Tín - Chất Lượng.
Với nhiều năm kinh nghiệm trên lĩnh vực này cùng đội ngũ nhân viên làm việc nhiệt tình, đam mê với công việc thiết kế, thi công gian hàng và showroom, tổ chức event,... luôn đảm bảo tạo nên những sản phẩm ấn tượng - đầy chất lượng - đúng mục tiêu của sự kiện & hội chợ triển lãm mà Quý doanh nghiệp đưa ra.
Nguồn ảnh: Google
Quý doanh nghiệp khi có nhu cầu tham gia hội chợ triển lãm thương mại, thi công gian hàng hội chợ, trang trí nội thất siêu thị & showroom,... Hãy liên hệ với MT-PRODUCTION để được tư vấn ngay hôm nay nhé!
CÔNG TY TNHH MT-PRODUCTION
Văn Phòng: 9C1/9 Hà Huy Giáp, KDC Vĩnh Tân, KP 3 , P.Thạnh Lộc , Quận 12,TP.HCM
Xưởng sản xuất: 54/2 Phan Văn Hớn, Bà Điểm, huyện Hóc Môn,TP.HCM
Điện thoại: (028) 2250 8557
Email: minh@mt-production.com
Website: mt-production.com.vn