Những lưu ý khi tham gia hội chợ triển lãm

Hội chợ triển lãm là một trong những sự kiện được tổ chức thường niên hằng năm để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm dịch vụ của mình đến với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, việc tham gia hội chợ triển lãm cũng cần phải được chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể tận dụng tối đa cơ hội thu hút nhiều khách hàng hơn. Bài viết dưới đây của MT - Production sẽ đưa ra những lưu ý quan trọng khi tham gia hội chợ triển lãm

 

Lựa chọn vị trí cho gian hàng 

Một yếu tố quyết định sự thành công của gian hàng triển lãm là vị trí đặt gian hàng. Để có được một vị trí thuận lợi cho việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, cần phải liên hệ với Ban tổ chức sớm nhất có thể, thường là trước khi triển lãm diễn ra 1 năm. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể chọn được mặt bằng gian hàng phù hợp với nhu cầu và chiến lược kinh doanh của mình.

Những lưu ý khi tham gia hội chợ triển lãm

 

Thiết kế gian hàng ấn tượng, thu hút

Khi thi công gian hàng hội chợ triển lãm, quá trình thiết kế gian hàng cần phải thể hiện rõ được bản sắc thương hiệu của doanh nghiệp. Vì vậy cần có sự nghiên cứu và chuẩn bị kỹ lưỡng về thông tin, bố cục. Đôi khi đầu tư gian hàng quá với chi phí quá cao không phải lúc nào cũng đem lại được một sức hút hiệu quả. 

Một gian hàng hội chợ triển lãm muốn thu hút khách tham quan cần phải làm được những điều sau:

- Thể hiện rõ thông tin về chuyên ngành hàng và văn hoá quốc gia mà gian hàng đại diện, đồng thời phù hợp với sở thích và gu thẩm mỹ của thị trường mục tiêu

- Tạo ra một thiết kế hài hoà và nổi bật, không gây nhiễu loạn bằng quá nhiều màu sắc hay hình ảnh

- Bắt đầu lên kế hoạch cho ý tưởng thiết kế, tìm kiếm đối tác và đạt được sự đồng thuận từ 4 đến 6 tháng trước (tùy theo quy mô của gian hàng)

- Lựa chọn một đơn vị thiết kế và thi công gian hàng có kinh nghiệm trên thị trường mà gian hàng hướng đến,khì đó họ sẽ đưa ra những lời khuyên quý giá và hiểu được mong muốn của doanh nghiệp.

Những lưu ý khi tham gia hội chợ triển lãm

==> Xem thêm: Các loại chi phí khi tham gia hội chợ triển lãm

 

Chuẩn bị những sản phẩm trưng bày 

Để lựa chọn sản phẩm trưng bày phù hợp với từng thị trường và hội chợ, doanh nghiệp cần phải thực hiện các bước sau:

- Tìm hiểu kỹ về đặc điểm và xu hướng tiêu dùng của khách hàng mục tiêu tại thị trường đó.

- Xác định sản phẩm nào là sản phẩm mạnh và độc đáo của công ty, có thể tạo được ấn tượng và sự quan tâm của khách hàng.

- Đánh giá diện tích gian hàng và sắp xếp sản phẩm trưng bày hợp lý, khoa học, đảm bảo không gian thoáng mát và thu hút mắt.

- Kiểm tra lại thiết kế và bao bì của sản phẩm, xem có phải chỉnh sửa gì để phù hợp với văn hóa và thị hiếu của người tiêu dùng tại thị trường đó không.

 

Chuẩn bị các ấn phẩm, quà tặng 

Việc chuẩn bị những ấn phẩm giới thiệu sản phẩm như banner, poster, brochure, catalogue, danh thiếp…. Không những vậy doanh nghiệp nên tặng quà cho khách hàng của mình khi mua sắm hay tham quan gian hàng bằng những món đồ có logo thương hiệu để tạo ấn tượng và thu hút sự chú ý của khách hàng.  

Những lưu ý khi tham gia hội chợ triển lãm

 

Việc tham gia hội chợ triển lãm là một trong những cách hiệu quả để giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng và gia tăng cơ hội bán hàng. Nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất, quý doanh nghiệp cần phải chú ý đến những lưu ý trên để tạo ấn tượng mạnh vào tiềm thức của khách hàng. 

 

Nếu quý doanh nghiệp muốn tham gia một hội chợ triển lãm thành công, cần có một đối tác uy tín và chuyên nghiệp. MT - Production là đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, có thể sản xuất các chương trình hội chợ triển lãm theo nhiều quy mô khác nhau, từ lớn đến nhỏ. Hãy liên hệ với MT - Production ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ.

 

CÔNG TY TNHH MT-PRODUCTION

Văn Phòng: 9C1/9 Hà Huy Giáp - khu dân cư Vĩnh Tân, Khu phố 3 - phường Thạnh Lộc - Quận 12 - Tp.HCM

Xưởng sản xuất: 54/2 - Phan Văn Hớn - Bà Điểm - Huyện Hóc Môn - Tp.HCM 

Điện thoại: (028) 2250 8557 

Email: minh@mt-production.com 

Website: mt-production.com.vn