Kinh Phí Tham Gia Hội Chợ Eo Hẹp? - Giải Pháp Cho Doanh Nghiệp
Khi doanh nghiệp phải đối mặt với vấn đề nhức nhối, đó chính là tham gia hội chợ triển lãm với kinh phí eo hẹp, việc sử dụng thật hiệu quả và tiết kiệm là vô cùng cần thiết. Quan trọng hơn hết, dù chỉ với ngân sách hạn hẹp, nhưng hiệu quả của gian hàng vẫn phải đạt được thành công nhất định, đó chính là mục tiêu mà doanh nghiệp nào cũng muốn nắm bắt. Vậy làm thế nào để đạt được mục tiêu đó, hãy cùng MT-PRODUCTION tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Các loại chi phí cơ bản bạn cần nắm rõ khi tham gia hội chợ triển lãm
Khi tham gia hội chợ triển lãm, doanh nghiệp cần chuẩn bị và dự trù một khoản ngân sách đủ lớn để có thể chi trả cho nhiều loại phí khác nhau. Dưới đây là các khoản chi phí cơ bản mà bạn cần nắm rõ trước khi quyết định tham gia sự kiện:
Phí thuê mặt bằng để thi công gian hàng
Đây là khoản đầu tư quan trọng đầu tiên mà doanh nghiệp cần phải chi trả. Các yếu tố như:
-
Vị trí
-
Diện tích
-
Quy mô hội chợ
-
Kiểu gian hàng,...
Sẽ quyết định mức phí thuê. Các gian hàng có diện tích và quy mô càng phức tạp, cũng như thuê được vị trí đắc địa sẽ có giá cao hơn nhiều so với các mặt bằng thường, khuất sau lối đi,...
Đối với các doanh nghiệp nhỏ hoặc mới lần đầu tham gia hội chợ triển lãm, việc chọn gian hàng tầm cỡ vừa phải như 18m2 hay 36m2 là lựa chọn an toàn. Giá thuê sẽ rơi vào khoản:
-
1 triệu - 5 triệu đồng cho các gian hàng tiêu chuẩn
-
6 triệu - 8 triệu cho các gian hàng có diện tích lớn hoặc yêu cầu dàn dựng riêng.
Phí ký quỹ gian hàng hội chợ triển lãm
Khoản phí này nhằm đảm bảo các doanh nghiệp không là hư hại đến cơ sở vật chất, đặc biệt là sàn nhà nơi gian hàng được thi công và dựng lên, nhằm:
-
Đảm bảo quyền lợi của ban tổ chức và doanh nghiệp
-
Duy trì sự chuyên nghiệp của cả bên cho thuê và bên thuê trong suốt quá trình sự kiện diễn ra.
Mức phí ký quỹ gian hàng cũng sẽ dao động tùy theo diện tích gian hàng của bạn, có thể rơi vào khoản 1 triệu đồng/m2. Sau khi kết thúc hội chợ triển lãm và kiểm tra gian hàng, phí này sẽ được hoàn trả cho doanh nghiệp chỉ khi không có sự cố hư hại nào xảy ra.
Phí quản lý gian hàng
Chi phí này thường được tính theo diện tích gian hàng và sẽ cao hơn nếu không gian chiếm diện tích lớn. Trung bình, phí quản lý gian hàng hội chợ triển lãm có thể dao động từ 150 nghìn đồng/m2. Khoản này sẽ được doanh nghiệp thanh toán trực tiếp cho ban quản lý của nơi tổ chức sự kiện.
Phí tiêu thụ điện năng
Phí này được tính dựa trên số lượng thiết bị điện mà gian hàng hội chợ sử dụng, như bóng đèn, ổ cắm, máy quạt,...và không cố định, có thể thay đổi tùy thuộc vào mức độ sử dụng của từng gian hàng. Ví dụ như gia hàng của bạn phải sử dụng hệ thống chiếu sáng mạnh hoặc nhiều thiết bị điện tử, sẽ phải tiêu thụ lượng điện năng lớn, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chi trả chi phí cao hơn.
Giải pháp tiết kiệm dành cho doanh nghiệp có kinh phí hạn hẹp
Khi tham gia các sự kiện hội chợ triển lãm, chi phí có thể khiến bạn đau đầu, bởi đó là rào cản lớn đối với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có kinh phí eo hẹp. Tuy nhiên, vẫn có nhiều giải pháp giúp giảm thiểu chi phí mà không làm giảm hiệu quả tham gia. Dưới đây là một số gợi ý dành cho doanh nghiệp:
-
Tận dụng vật liệu tái sử dụng như nhựa, vải hay các tấm bảng có thể lắp ráp nhiều lần.
-
Ưu tiên vật liệu nhẹ như nhựa, gỗ hay các vật liệu dễ dàng tháo lắp để giảm thiểu trọng lượng và chi phí vận chuyển.
-
Tối giản các chi phí in ấn bằng cách, thay vì in nhiều tài liệu, brochure hay catalogue, bạn có thể sử dụng mã QR để khách tham quan dễ dàng tiếp cận thông tin về sản phẩm và dịch vụ mà không cần bỏ ra chi phí in ấn.
-
Sử dụng công nghệ thay thế các thiết bị đắt tiền như màn hình LED hay các công nghệ cao cấp. Thay vào đó bạn có thể sử dụng các thiết bị giá rẻ như máy tính bảng hay smart TV để trình chiếu thông tin sản phẩm hiệu quả mà vẫn tiết kiệm chi phí.
-
Bố trí hệ thống đèn chiếu sáng thông minh, để gian hàng hội chợ triển lãm của bạn không bị chìm nghỉm trong ánh sáng chói lóa, tạo được sức hút mà không gây khó chịu cho khách tham quan.
-
Sử dụng nhân sự hiệu quả bằng việc thay vì thuê quá nhiều nhân viên, hãy tận dụng đội ngũ nhân sự có trong công ty để thực hiện các công việc tại gian hàng hội chợ triển lãm như đón tiếp khách, hướng dẫn sản phẩm và thu thập phản hồi.
=> Xem thêm:
=> Vật Liệu Thi Công Gian Hàng Hội Chợ Triển Lãm
=> Có Nên Thuê Gian Hàng Hội Chợ Triển Lãm
=> Đơn Vị Thi Công Gian Hàng Hội Chợ Triển Lãm Uy Tín Tại Hà Nội
MT-PRODUCTION - Đồng hành cùng mọi doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ
Với sứ mệnh hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững, MT-PRODUCTION tự hào là đối tác đồng hành cùng các doanh nghiệp, từ những công ty lớn mạnh cho đến các doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập chưa có nhiều kinh phí đầu tư. Nhưng tất cả đều quy về một đích chung và lớn nhất, đó chính là tạo dựng cho khách hàng một gian hàng hội chợ triển lãm ưng ý nhất, đáp ứng mọi nhu cầu dù là khắt khe nhất trong khoản kinh phí có thể chi trả được.
Hãy để MT-PRODUCTION đồng hành cùng bạn trong hành trình nâng cao thương hiệu và phát triển kinh doanh một cách hiệu quả và bền vững.
CÔNG TY TNHH MT-PRODUCTION
Văn Phòng: 9C1/9 Hà Huy Giáp - khu dân cư Vĩnh Tân, Khu phố 3 - phường Thạnh Lộc - Quận 12 - Tp.HCM
Xưởng sản xuất: 54/2 - Phan Văn Hớn - Bà Điểm - Huyện Hóc Môn - Tp.HCM
Điện thoại: (028) 2250 8557
Email: minh@mt-production.com
Website: mt-production.com.vn