Gian Hàng Hội Chợ Nên Trang Trí Như Thế Nào Để Thu Hút Khách Hàng
Đánh dấu sự trở lại và bước tiến phát triển mới, nhiều doanh nghiệp đã hướng đến việc tham gia hội chợ triển lãm để tạo dấu ấn riêng biệt và đẩy mạnh nhận diện thương hiệu. Do đó, một gian hàng triển lãm đạt tiêu chuẩn và thu hút khách hàng là điều cần phải đạt được. MT-PRODUCTION cùng bạn tìm kiếm những ý tưởng cho gian hàng hội chợ nổi bật và thu hút khách hàng, theo dõi ngay nhé!
Vì sao nên thiết kế gian hàng triển lãm?
Gian hàng hội chợ dành cho mỗi doanh nghiệp tham gia với mục tiêu quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng hướng đến, đặc biệt đối với các khách hàng, đối tác tiềm năng trong và ngoài nước. Kế hoạch này thúc đẩy gia tăng nhu cầu hợp tác, doanh thu của doanh nghiệp. Do đó, việc thiết kế gian hàng triển lãm còn được xem là hình thức quảng bá sản phẩm với mức chi phí hợp lý so với các kênh truyền thông phổ biến hiện nay, đồng thời còn giúp khẳng định nét đặc trưng riêng của thương hiệu.
Ý tưởng thiết kế gian hàng hội chợ thu hút khách hàng, đối tác
Tham gia hội chợ triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng, đối tác. Với một gian hàng triển lãm đẹp, tạo ấn tượng và thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên sẽ là điểm cộng tuyệt vời giúp nâng cao khả năng tiếp cận nguồn khách hàng, đối tác tiềm năng trong tương lai cho doanh nghiệp. Dưới đây là những ý tưởng MT-PRODUCTION gợi ý cho bạn:
1. Tăng sự tương tác cho gian hàng
Gian hàng triển lãm cần có độ phủ rộng, tương tác với khách hàng cao, đây là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của gian hàng. Do đó, thi công gian hàng hội chợ cần đảm bảo về sự bắt mắt, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Bạn có thể thử tạo ra sự tương tác với:
-
Tổ chức gameshow nhỏ tại gian hàng.
-
Sử dụng màn hình kỹ thuật số lớn, tạo sự tương tác cao.
-
Trang trí những vật phẩm độc lạ, thu hút.
Những cách này sẽ giúp bạn có thể lôi kéo, tạo sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng cao. Từ đó giúp tăng độ phủ thương hiệu và nắm được nguồn thông tin khách hàng.
2. Tận dụng tối ưu không gian
Hướng đến mục tiêu lựa chọn sản phẩm trọng tâm để quảng bá đến khách hàng. Việc này sẽ giúp gian hàng thiết kế logic, mãn nhãn hơn, đặc biệt đối với những vị khách hàng khó tính. Thiết kế gian hàng triển lãm đẹp đảm bảo không gian thoáng đãng, tạo cảm giác dễ nhìn và thiết kế độc đáo, sang trọng.
3. Xây dựng thông điệp độc đáo, dễ hiểu
Thiết kế gian hàng hội chợ cần đảm bảo xây dựng và truyền tải thông điệp dễ nhìn cho khách hàng.
-
Chọn vị trí dễ nhìn thấy.
-
Nội dung ngắn gọn, thu hút, độc đáo.
-
Kích thước vừa phải, màu sắc hài hòa.
Ngoài ra để làm cho thông điệp trở nên dễ tiếp cận thì bạn nên đặt gian hàng ở những vị trí tốt, nơi đông người qua lại và có ánh sáng tốt.
4. Thống nhất hình thức thương hiệu:
Chọn những vật dụng tiêu biểu cho thương hiệu:
-
Ảnh treo tường
-
Các mẫu quảng cáo
-
Các vật dụng trong gian hàng
Tạo sự liên kết và thống nhất về màu sắc, biểu tượng, hình ảnh,... để không gian thêm phần ấn tượng, không quá rườm rà nhưng vẫn đảm bảo thu hút khách hàng.
5. Chất lượng hình ảnh:
Đối với các banner, poster,... cần đảm bảo hình ảnh chất lượng cao, dễ thấy, màu sắc đẹp mắt giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy và nhận diện thương hiệu của bạn từ xa. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp màn hình kỹ thuật số với độ phân giải cao. Điều này sẽ giúp bạn thoải mái xây dựng ý tưởng quảng cáo và có hình ảnh đẹp, thu hút.
6. Sử dụng các tone màu nổi bật
Màu sắc phù hợp sẽ làm nổi bật gian hàng, thông điệp của doanh nghiệp.
-
Tone màu lạnh: Tạo sự sang trọng, dễ chịu nhưng hiệu quả thu hút thấp.
-
Tone màu nóng: Tăng sự thu hút nhưng đòi hỏi về kỹ thuật thiết kế cao.
Do đó, bạn cần dựa vào thương hiệu, sản phẩm để chọn tone màu phù hợp để thiết kế cho không gian đẹp, hiện đại và ấn tượng hơn.
Quy trình lên ý tưởng thiết kế gian hàng triển lãm hiệu quả
Gian hàng hội chợ đẹp góp phần tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bạn, do đó, để đảm bảo đạt mục đích kinh doanh hiệu quả, bạn cần xây dựng quy trình chuẩn để có ý tưởng thiết kế gian hàng độc đáo, như sau:
-
Xác định mục đích tham gia hội chợ triển lãm: Mỗi doanh nghiệp thường có những mục tiêu riêng như quảng cáo sản phẩm - quảng cáo thương hiệu - thăm dò ý kiến khách hàng,...
-
Tính toán ngân sách: Chi phí về thiết kế gian hàng hội chợ có thể chiếm 10 - 15% tổng chi phí. Việc tính toán, lựa chọn thiết kế phù hợp sẽ giúp bạn giảm thiểu chi phí đáng kể khi tham gia triển lãm.
-
Xem xét quy mô triển lãm: Điều này sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn sản phẩm phù hợp, chọn thiết kế và kích thước gian hàng triển lãm tối ưu nhất. Vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa làm cho hình thức phù hợp với triển lãm.
-
Cân nhắc về cơ sở vật chất ở triển lãm: Các yếu tố như chất liệu sàn, không gian triển lãm, hệ thống ánh sáng, vật dụng,... Bạn cần cân nhắc về vấn đề này để dễ dàng lên kế hoạch về hình thức, quy mô, vị trí gian hàng,.. đảm bảo gian hàng triển lãm thu hút với mọi đối tượng người tham gia.
Xem thêm:
>>> Thi Công Gian Hàng Hội Chợ Với MDF
>>> Thiết kế thi công gian hàng hội chợ HCMC Export 2025
>>> Đối tác tin cậy của bạn tại Việt Nam trong thi công gian hàng - MT-PRODUCTION
Chọn đồng hành cùng MT-PRODUCTION tại mọi sự kiện triển lãm:
Tạo nên những ý tưởng độc đáo, sáng tạo, tiết kiệm ngân sách,... MT-PRODUCTION cung cấp những giải pháp thiết kế gian hàng triển lãm đẹp, đáp ứng tất cả các nhu cầu của Quý khách hàng, Quý doanh nghiệp.
-
Cung cấp ý tưởng thiết kế sáng tạo cho từng ngành nghề kinh doanh khác nhau.
-
Lên kế hoạch lên ý tưởng, phác thảo ý tưởng phù hợp cho từng mục tiêu sự kiện triển lãm khác nhau.
-
Đội ngũ kỹ sư sáng tạo, giàu ý tưởng, nhạy bén, cập nhật xu hướng và bắt trend hiệu quả.
-
Nhận thi công gian hàng hội chợ triển lãm tại mọi sự kiện với quy mô lớn, vừa và nhỏ.
-
Tư vấn báo giá chuẩn xác dịch vụ thiết kế - thi công gian hàng triển lãm từng hạng mục chi tiết.
-
Đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm, tỉ mỉ, cẩn thận trong từng công đoạn thi công.
-
Luôn luôn có đội ngũ giám sát 24/24 gian hàng trong suốt quá trình diễn ra sự kiện.
-
Đội ngũ tư vấn viên am hiểu mọi lĩnh vực, sẵn sàng lắng nghe và tự vấn, hỗ trợ khách hàng.
Đảm bảo cho một ý tưởng gian hàng hội chợ độc đáo, thu hút khách hàng, hãy chọn MT-PRODUCTION. Nơi cho bạn những ý tưởng phá cách, hiện đại mà vẫn giữ nét đặc trưng riêng của thương hiệu doanh nghiệp. Liên hệ đến chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ ngay nhé!
-------------------------------------
CÔNG TY TNHH MT-PRODUCTION
Văn Phòng: 9C1/9 Hà Huy Giáp, KDC Vĩnh Tân, KP 3 , P.Thạnh Lộc , Quận 12,TP.HCM
Xưởng sản xuất: 54/2 Phan Văn Hớn, Bà Điểm, huyện Hóc Môn,TP.HCM
Điện thoại: (028) 2250 8557
Email: minh@mt-production.com