Có Bao Nhiêu Loại Gian Hàng Triển Lãm Phổ Biến?

Trong một đám đông, người nào sở hữu ngoại hình đẹp sẽ luôn nổi bật gây ấn tượng đầu tiên nhiều nhất đối với người nhìn. Vẻ bên ngoài của gian hàng triển lãm cũng như vậy, tính thẩm mỹ của nó được xem là bộ mặt thể hiện cả doanh nghiệp, để khách hàng nhớ đến thương hiệu lâu hơn.  

 

Bạn có thể dễ dàng lựa chọn một thiết kế gian hàng triển lãm tốt nhất cho buổi hội chợ triển lãm thương mại tiếp theo khi đến với MT-PRODUCTION, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các loại gian hàng triển lãm được sử dụng phổ biến dưới đây, cùng tham khảo nhé. 


 

Các loại gian hàng triển lãm được sử dụng phổ biến 

 

Có 4 loại gian hàng triển lãm nhưng về mặt kỹ thuật có đến 6 loại được sử dụng trong thiết kế gian hàng triển lãm cũng như tại các buổi hội chợ triển lãm. 

 

  • Quầy triển lãm row

  • Gian hàng triển lãm corner 

  • Gian hàng triển lãm 3 sides   

  • Quầy triển lãm Island 

  • Gian hàng triển lãm Walk - through 

  • Gian hàng triển lãm nhiều tầng 

 

Đặc điểm, ưu & nhược điểm của các loại gian hàng triển lãm 

 

1. Gian hàng triển lãm hàng

 

Gian hàng loại Row là loại tiêu chuẩn nhất của nhiều hội chợ triển lãm, thiết kế duy nhất một lối vào khi khách tham quan ghé thăm chỉ vào & ra một lối và hai bên sẽ có “hàng xóm” lân cận. 

 

Có Bao Nhiêu Loại Gian Hàng Triển Lãm Phổ Biến?

Ảnh nguồn: Google

Ưu & nhược điểm của loại gian hàng triển lãm hàng

 

  • Ưu điểm: 

 

- Có nhiều không gian để thể hiện hình ảnh, bố trí sản phẩm & dịch vụ, truyền thông hiệu quả 

- Tính khả dụng tuyệt vời

- Giá thành tương đối rẻ, phù hợp với ngân sách đầu tư thấp và trung bình  

- Vật liệu thiết kế cơ bản, dễ tìm kiếm 

 

  • Nhược điểm

 

- Ít khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng

- Thiết kế đơn giản, không nổi bật hay để lại ấn tượng cho khách tham quan


 

2. Gian hàng triển lãm góc 

 

Gian hàng triển lãm góc (Corner exhibition stand) là loại gian hàng có một góc đứng, mở rộng hai bên. Vì vậy, khi khách tham quan lướt ngang qua sẽ quan sát được cả hai phía. 

 

Có Bao Nhiêu Loại Gian Hàng Triển Lãm Phổ Biến?

Ảnh nguồn: Google

 

Ưu & nhược điểm của loại gian hàng triển lãm hàng

 

  • Ưu điểm: 

 

- Tiếp cận và tương tác tốt với khách hàng 

- Không gian rộng, thoáng 

- Kiểu dáng thiết kế đa dạng, gây ấn tượng tốt 

 

  • Nhược điểm: 

 

- Ít không gian góc để bố trí gian hàng trưng bày sản phẩm khi cần thiết 

- Gian hàng triển lãm nhỏ 


 

3. Gian hàng triển lãm 3 sides 

 

Loại gian hàng được thiết kế chỉ có một mặt kín ở phía sau và 3 mặt mở, khách tham quan có thể đi vào không gian gian hàng triển lãm bằng 3 lối trên. 

 

Có Bao Nhiêu Loại Gian Hàng Triển Lãm Phổ Biến?

Ảnh nguồn: Google

 

Ưu & nhược điểm của loại gian hàng triển lãm hàng

 

  • Ưu điểm: 

 

- Có nhiều không gian thiết kế, sáng tạo 

- Khả năng tiếp cận khách hàng cao

 

  • Nhược điểm: 

 

- Cần thuê mặt bằng lớn 

- Chi phí đầu tư khá cao 

- Bắt buộc phải sáng tạo 

- Tốn thời gian tìm kiếm vật liệu thiết kế gian hàng triển lãm phù hợp 


 

4. Gian hàng triển lãm Island 

 

Gian hàng triển lãm Island là kiểu gian hàng mở, không có vách trông giống như một cái đảo nhỏ ngoài biển, do đó, dù khách hàng đứng ở góc nào cũng có thể nhìn thấy toàn bộ không gian bên trong của gian hàng đó. 

 

Có Bao Nhiêu Loại Gian Hàng Triển Lãm Phổ Biến?

Ảnh nguồn: Google

 

Ưu & nhược điểm của loại gian hàng triển lãm hàng

 

  • Ưu điểm: 

 

- Cơ hội tiếp cận với hầu hết các khách hàng tham gia triển lãm 

- Không gian thoáng, rộng rãi 

- Có thể quan sát, giao tiếp với các gian hàng xung quanh 


 

  • Nhược điểm: 

 

- Không có vách để trang trí hình ảnh về sản phẩm và dịch vụ 

- Chiếm diện tích lớn => chi phí thuê mặt bằng cao  

 

Ngoài 4 loại gian hàng triển lãm phổ biến trên còn có hai loại giá đỡ chưa được phổ biến trên thị trường tổ chức hội chợ triển lãm thương mại. 


 

Gian hàng triển lãm Walk-through: được thiết kế một lối đi ở giữa và hai bên là gian hàng trưng bày. Khách hàng chỉ có thể đi bộ tham quan dọc con đường đó và ngắm nhìn các quầy hàng hai bên. 


 

Gian hàng triển lãm Multi storey: Là gian hàng thiết kế có thêm tầng phụ và cầu thang đi lên, kiểu gian hàng này ít được dùng bởi phức tạp và cần diện tích khá lớn. Vì vậy, gian hàng triển lãm có tầng không được doanh nghiệp hướng đến vì chi phí đầu tư khá tốn kém. 

 

Có Bao Nhiêu Loại Gian Hàng Triển Lãm Phổ Biến?

Ảnh nguồn: Google

 

Tùy vào lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm & dịch vụ và diện tích mặt bằng thuê mà bạn nên lựa chọn loại gian hàng triển lãm phù hợp. Nhìn chung, các loại gian hàng triển lãm trên gần như có diện tích vừa và nhỏ, chỉ riêng gian hàng kiểu Island và Multi storey là lớn nhất. 


 

Hãy liên hệ với MP-PRODUCTION nếu bạn muốn được tư vấn và biết thêm thông tin dịch vụ của chúng tôi. Với hơn 25 kinh nghiệm dày dặn trong nghề, chúng tôi tự tin sẽ mang lại sản phẩm hoàn hảo đáp ứng yêu cầu từ bạn. 

 

MT-PRODUCTION chuyên thiết kế & thi công gian hàng triển lãm, thi công gian hàng hội chợ, trang trí lễ hội - sự kiện, nội thất showroom và siêu thị,... Hứa hẹn sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong các dự án sắp tới của năm 2022. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. 

 

[url]

 

CÔNG TY TNHH MT-PRODUCTION

Văn Phòng: 9C1/9 Hà Huy Giáp, KDC Vĩnh Tân, KP 3 , P.Thạnh Lộc , Quận 12,TP.HCM 

Xưởng sản xuất: 54/2 Phan Văn Hớn, Bà Điểm, huyện Hóc Môn,TP.HCM 

Điện thoại: (028) 2250 8557 

Email: minh@mt-production.com 

Website: mt-production.com.vn